Röng frétt

Þrátt fyrir að TimeWarnerCable hafi reynt nú síðustu mánuði að sannfæra mig og nágranna mína um dauða loftnetssjónvarpsins, þá eru þær andlátsfréttir stórlega ýktar. Sjónvarpsútsendingar munu halda áfram í lofti eins og áður, hins vegar leggjast af hliðrænar útsendingar (analog) og einvörðungu verður boðið upp á stafrænar útsendingar (digital). Til að ná stafrænu útsendingunum dugar hefðbundið loftnet, en hins vegar þurfa eldri sjónvörp að notast við stafrænt mótakarabox sem Bandarísk yfirvöld hafa niðurgreitt fyrir þá sem það vilja.

TimeWarner og fleiri kapalfyrirtæki hafa hamrað á nauðsyn þess að allir fái sér kapalsjónvarp við þessi tímamót, enda sé samasemmerki milli digital og kapals en líkt og fyrirsögn fréttarinnar og innihald eru þær fullyrðingar kolrangar.

Upphaflega skrifað á halldorelias.blog.is sem viðbrögð við frétt á mbl.is.

Var að horfa á Ernie Els á 12.

Það var heitt í Dublin, Ohio í dag þegar síðasti hringurinn var spilaður í Memorial meistaramótinu. Þegar ég sá Byrd taka magnaðan örn á 7. holu hélt ég að hann myndi hafa þetta, enda var Tiger Woods nokkuð á eftir.
Ég sat síðan við 12. holu og horfði á Ernie Els, þegar “Tiger Roar” heyrðist frá þeirri 11. og það barst hratt á milli að Tiger hefði náð einhverju ótrúlegu höggi fyrir örn.
Eftir það virtist Tiger vera eini maðurinn í keppninni. Þar sem ég stóð við klúbbhúsið sá ég síðan Byrd klúðra 18 holunni illa og Ernie Els sömuleiðis meðan Tiger tók 18. holuna á þremur höggum og náði enn einum fugli dagsins.
Ég fann svolítið til með Michael Letzig í dag, spilafélaga Tigers. Það er sjálfsagt ekki auðvelt að spila þegar áhorfendur byrja að labba í burtu þegar þú átt eftir högg en spilafélagi þinn hefur lokið leik. Enda var þetta versti dagur Letzig í mótinu.
En hvað um það, góður dagur í Dublin, í 31 stigs hita og glampandi sól.

Þankar um skjaldarmerkið

Fyrir jól urðu nokkur skrif um meint tengsl landvættanna og guðspjallamannanna. Þar áttu Óli Gneisti og Þórhallur Heimisson í nokkrum skoðanaskiptum um lítt rökstudda en skemmtilega hugmynd Þórhalls um uppruna landvættanna og tengsl við Biblíusögur.

Óli benti réttilega á að fremur langsótt væri að segja ljón vera dreka og mannsmynd vera tröll, og það má vissulega taka undir þá gagnrýni á hugmyndir Þórhalls þó skemmtilegar séu. Hins vegar er gaman að segja frá því að nýlega rakst ég á írskt rit frá 8. öld (Book of Kells) þar sem guðspjallamennirnir eru málaðir sem “risi”, naut, dreki og fugl.

Það sem meira er, uppruni bókarinnar er tengdur komu skríns Columba til Kells, sem Víkingar reyndu síðan að taka yfir á 9. öld. Því er e.t.v. ekki algjörlega fráleitt að þessar ímyndir komi þaðan inn í norræna söguhefð. Þannig sé frásögn Heimskringlu um tilvonandi innrás Dana, og tilfærslan úr ljóni í dreka, ekki frá Snorra kominn heldur eldri og eigi rætur að rekja til Írlands, hugsanlega til innrásar Víkinga á Kells. Fyrir þessu hefi ég engar heimildir aðrar en myndir af guðspjallamönnunum úr Book of Kells og þá staðreynd að heimildir um innrásir á Ísland af hendi Víkinga höfum við fáar, en þeim mun fleiri tengdar Írum. 

Þannig sé saga Snorra um íslensku landvættirnar hugsanlega afbökuð írskt mýta um vernd guðspjallanna, sprottin úr samfélaginu í Kells.

Vissulega væri gaman að gera á þessu fræðilega rannsókn, leita uppi slíkar frásögur og e.t.v. lesa sér til um írska sögu, en þar sem ég les ekki keltísk mál, er upptekin við önnur fræði og hef enga sérstaka þörf að gefa Írum landvætti Íslands, þá læt ég staðar numið í bili.

Episcopal Cafe

Welcome to the Episcopal Café, a ministry of the Diocese of Washington.

The Café is collaborative effort by more than two dozen writers and editors, and an ever-growing list of visual artists. Together, we aspire to create a visually appealing, intellectually stimulating, spiritually enriching and at least occasionally amusing site where Episcopalians and those interested in our church can read, watch, listen and reflect upon contemporary life in a context informed by faith and animated by the spirit of charity.

via Episcopal Cafe.

Leadership in Small Churches

The preacher is the chief storyteller of the congregation’s story and knows the value of telling and retelling it on the occasion when most people are gathered and receptive to the storyteller’s spell, that is, the sermon. This is especially valuable to small membership churches, where neglect of history to the point of institutional amnesia is a telling symptom of a lack of corporate self-esteem. A small membership church that cannot tell its own story is prey to a fabricated story told about it from outside by an unfriendly critic. For the sake of building up the body of Christ, the preacher must become a determined student of congregational history. Then in an act of strategic leadership, the preacher must tell that recovered story from the pulpit.

via Leading Ideas: A Resource for Church Leaders.

As an atheist, I truly believe Africa needs God

Now a confirmed atheist, I’ve become convinced of the enormous contribution that Christian evangelism makes in Africa: sharply distinct from the work of secular NGOs, government projects and international aid efforts. These alone will not do. Education and training alone will not do. In Africa Christianity changes people’s hearts. It brings a spiritual transformation. The rebirth is real. The change is good.

via As an atheist, I truly believe Africa needs God | Matthew Parris – Times Online .

From Definitions and Technical Jargon to Story Telling

The Church is about sharing, living, remembering and repeating The Story. If we understand theology as constantly contextual, we are moving away from the world of definitions (modernism) to a world of stories.

The Aristotelic way of organizing, thinking that the sum of all the parts is equal to the whole, nothing more and nothing less, is not sufficient to understand ourselves or others.

Our task as modern theologians is therefore to move away from our definitions and technical jargon and start telling and listening to stories.

We can actually ask whether Schleiermacher and later WCC in their focus on modern/enlightened theology removed God from the people in the pews, and perhaps alltogether from all of us.

Race Relations in America – links to articles

In January 2008 I took a course about Urban Ministry in Detroit, MI. An eye opening class for many unpleasant reasons, and few pleasant too. Here are few articles I read in connection to the class.

The Fire Last Time – washingtonpost.com.

The Religion of Globalization

What’s love got to do?

THEOLOGY AND THE CITY: LEARNING TO CRY, STRUGGLING TO SEE by Jim Perkinson

Religious Cancer of racism by James H. Cone

Voices of Liberation and Struggle: Conversation with Dwight Hopkins

Like a thief in the night: Black Theology and White Church in the Third Millenium by James Perkinson

Martin, Malcolm and Black Theology by James H. Cone

Mission in Ethiopia

When in Systematic Theology I @ TLS, I wrote a comment in my notebook, about looking further at Gudina Tumsa. Part of that would be to see how and whether a tension between NMS and NLM played out in the formation and the first years of the Mekane Yesus Church. 

I don’t remember the reason for this comment but it might be worth examining further.

Gudina Tumsa, Ethiopia, Ethiopian Evangelical Church Mekane Yesus.

Evangelicals in Addis Ababa (1919-1991)